Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

4 công thức chống nếp nhăn da mặt tuyệt vời

Thời gian, tuổi tác, các tác động của môi trường bên ngoài… là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn trên da. Để tăng tính đàn hồi cho da mặt bạn hãy thường xuyên áp dụng 4 công thức chống da mặt tuyệt vời được chia sẻ dưới đây.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A – chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da. Bạn chỉ cần dùng nước ép của hai củ cà rốt nhỏ, thêm vào một thìa tinh dầu quả hạnh rồi đánh đều các thành phần này lên với nhau. Để hỗn hợp vào trong tủ lạnh trong 2 giờ, sau đó lấy ra và thoa đều lên vùng da xung quanh mắt 30 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A - chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A – chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da

Nho tươi

Chỉ cần nghiền nhuyễn 8 quả nho không hạt rồi bôi lên vùng da cần điều trị (nếp nhăn), kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm. Hãy áp dụng công thức này đều đặn 3 lần/tuần để làn da luôn căng mịn và tươi trẻ.

Để làn da luôn căng mịn và tươi trẻ, hãy sử dụng nước ép nho thoa lên da đều đặn 3 lần/tuần

Để làn da luôn căng mịn và tươi trẻ, hãy sử dụng nước ép nho thoa lên da đều đặn 3 lần/tuần

Bơ là loại quả rất giàu vitamin E và chứa tới 14 khoáng chất cần thiết cho da. Vì vậy, nguyên liệu này được chị em phụ nữ đặc biệt ưa chuộng trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.

Cách dùng bơ chống nhăn da rất đơn giản, bạn chỉ cần:

– Lấy 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1/2 quả bơ đã được nghiền nhuyễn trộn đều lại với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn.

– Tẩy trang và rửa mặt thật sạch, dùng khăn mềm thấm bớt nước.

Nên tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn

Nên tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn

– Lúc mặt còn ẩm, hãy đắp hỗn hợp trên lên mặt và giữ nguyên khoảng 20 phút.

– Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước ấm.

Ngoài ra, để các dưỡng chất trong hỗn hợp có thể thẩm thấu sâu vào da, bạn nên tẩy da chết với nguyên liệu là lòng trắng trứng hoặc nước táo xanh đều được.

Bí ngô

Không chỉ là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, bí đỏ còn được ứng dụng rất nhiều trong các công thức chăm sóc da của phái đẹp. Để chống nếp nhăn bằng nguyên liệu này, chỉ cần nghiền bí ngô thật mịn rồi trộng với một ít đường nâu, nước cốt chanh, mật ong, quế và một chút kem axitlactic. Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Bí ngô là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong các công thức chăm sóc da của phái đẹp

Bí ngô là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong các công thức chăm sóc da của phái đẹp

Ngoài ra, để giúp da bớt xỉn màu và sáng đều màu, bạn có thể ngâm bí ngô với sữa và ít đường. Sau đó, nhẹ nhàng chà lát bí này lên mặt rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Cách làm này cũng giúp lấy đi các tế bào chết và căng da mặt cực kỳ hữu hiệu.

Trên đây là 4 công thức chống nếp nhăn tuyệt vời từ tự nhiên mà chị em nên tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, để các công thức này phát huy hiệu quả bạn cần kiên trì áp dụng và có biện pháp chăm sóc cũng như bảo vệ da thật tốt trước các tác hại của khói bụi và các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét: