Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

3 mẹo chống lão hóa da vùng cổ cho phái đẹp

Vùng da cổ nhăn nheo, chảy xệ là nguyên nhân khiến bạn già nua và kém hấp dẫn hơn. Áp dụng ngay 3 mẹo chống lão hóa da vùng cổ cho phái đẹp được chia sẻ dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da mềm mịn, tươi trẻ hơn.

Hãy chăm sóc da cổ hàng ngày

Thực ra việc chăm sóc vùng da cổ không mất quá nhiều thời gian, bạn nên áp dụng đều đặn hàng ngày nhữn lưu ý dưới đây để ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả:

– Ngồi đúng tư thế và giữ cổ luôn thẳng.

– Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần.

– Tốt nhất bạn nên làm sạch vùng da cổ bằng nước sắc từ các loại thảo dược hoặc nước điều chế từ các loại rau quả (dưa chuột, hành tây, cà chua, sữa chua…).

– Cần che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài và sử dụng kem chống nắng trước 30 phút khi đi ra ngoài.

Sử dụng mặt nạ dưỡng cổ

Cũng tương tự như da mặt, vùng da cổ cũng cần được bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết để làn da luôn mịn màng, căng tràn sức sống, chống lại quá trình lão hóa. Bạn có thể áp dụng một số công thức mặt nạ đơn giả và dễ thực hiện dưới đây:

– Chanh và trứng gà: Trộn 2 thìa nước cốt chanh với lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da cổ 15 phút, thư giãn và rửa lại bằng nước lạnh.

– Mặt nạ khoai tây: Luộc chín 2 củ khoai tây rồi tán nhuyễn. Thêm lòng đỏ trứng gà, một ít mật ong và dầu thực vật. Trộn đều rồ thoa hỗn hợp ấy lên vùng da cổ. Sau 30 phút, rửa lại bằng nước ấm.

– Mặt nạ chuối: Dùng 1 quả chuối tán nhuyễn, trộn thêm một vài giọt dầu ô liu hoặc hạnh nhân, rồi thoa lên cổ. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thường xuyên massage vùng da cổ

Massage cổ không chỉ giúp căng da, tăng độ đàn hồi mà còn giúp bạn thư giãn một cách tối đa. Mỗi ngày, khi rửa mặt và massage vùng mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ.

Trước tiên, bạn nghiêng cổ sang phải, dùng tay massage vòng tròn từ cằm xuống cổ, rồi thực hiện ngược lại với bên trái.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp massage với một số động tác đơn giản dành riêng cho cổ để hiệu quả căng da cổ, hạn chế nếp nhăn hiệu quả hơn. Dưới đây là 3 động tác bạn nên vận dụng ít nhất 1 lần/ngày:

Động tác 1: Ngồi thẳng và nhìn thẳng ra phía trước. Bắt đầu xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Nên làm thao tác này trong 5 lần. Sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ.

Động tác 2: Ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu sang bên trái và bên phải liên tục, mỗi bên khoảng 5 lần.

Động tác 3: Giữ thẳng đầu, sau đó nghiêng đầu về phía vai. Hãy làm hết khả năng của bạn và lưu ý rằng vai của bạn vẫn phải giữ nguyên như tư thế ban đầu. Sau đó tiến hành đổi bên.

Nên tiến hành các bài tập này ít nhất 1 lần/ngày sẽ giúp bạn căng da cổ một cách hiệu quả, hạn chế những nếp nhăn xấu xí già nua.

Trên đây là 3 mẹo chống lão hóa da vùng cổ cho phái đẹp, bạn hãy áp dụng ngay từ bây giờ để sở hữu làn da căng mịn, mềm mại và tươi trẻ hơn.

0 nhận xét: