Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

4 bí quyết làm đẹp da mặt cho hiệu quả bất ngờ

4 bí quyết làm đẹp da mặt cho hiệu quả bất ngờ dưới đây là tất cả những gì bạn cần để sở hữu làn da mịn màng và tươi trẻ.

Tinh dầu gấc

Dầu gấc chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng cải thiện độ ẩm và giải quyết các vấn đề về da, mang đến cho bạn làn da căng bong, trắng mịn. Không những thế, nguyên liệu này còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa (β-Caroten) rất cao sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, tránh được các tác nhân gây hại cho da từ môi trường sống giúp da săn chắc.

Để sở hữu làn da sáng hồng, mềm mại… bạn có thể áp dụng công thức dưới đây:

– Lấy khoảng 3-4 thìa tinh dầu gấc trộn đều với khoảng 100ml sữa tươi và một ít nước cốt chanh cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn.

– Cho mặt nạ giấy vào hỗn hợp này và ngâm khoảng 2 – 5 phút.

– Rửa mặt thật sạch rồi đắp mặt nạ giấy lên mặt.

– Đợi cho mặt nạ khô thì lấy ra và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Với công thức chăm sóc da đơn giản này, bạn nên áp dụng đều đặn 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp trắng mịn, hồng hào lên trông thấy.

Nha đam ngâm rượu gạo

Sử dụng nha đam ngâm rượu gạo để đắp mặt nạ là cách chăm sóc da nổi tiếng của phụ nữ Nhật Bản. Nha đam và rượu gạo là nguyên liệu có chứa chứa nhiều vitamin và khoáng vi lượng, lignin, enzyme, đường, khoáng chất, Anthraquinones complex, sapomis… những dưỡng chất này có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hoá, cho da trắng mịn, trị mụn và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Sự kết hợp giữa nha đam và rượu gạo chính là công thức làm đẹp da tuyệt vời, giúp chị em sở hữu làn da mịn như da em bé.

Để điều chế công thức này bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu sau:

– 4 lá nha đam

– 2 lát chanh

– 1 ít rượu gạo

– 1 lọ thủy tinh

Cách thực hiện:

– Nha đam rửa sạch, để ráo nước, cắt bỏ phần viền gai xung quanh lá, cắt khúc vừa bằng đốt ngón tay, bỏ vào lọ thuỷ tinh.

– Cho 2 lát chanh tươi bỏ vào cùng với nha đam rồi cho thêm 1 ít rượu gạo vào.

– Phơi bình nha đam ngoài nắng khoảng 2 tháng, sau đó mang cất trong nhà, nơi thoáng mát.

Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa hỗn hợp nha đam ngâm rượu gạo lên vùng da khoảng 3-4 lần. Kiên trì áp dụng một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da của mình ngày càng trở nên trắng sáng và mịn màng.

Trứng gà kết hợp dầu oliu

Kết hợp dầu oliu với lòng trắng trứng gà sẽ giúp làn da bạn thêm mịn màng và trắng sáng đều màu nhờ khả năng chống oxy hóa và các dưỡng chất như vitamin E, chlorophyll… có trong hai nguyên liệu trên.

Để sử dụng hỗn hợp này, bạn chỉ cần khuấy đều 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa dầu olive. Sau đó, xoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng và thư giãn 30 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Quả hồng

Quả hồng chứa rất nhiều canxi, photpho, magie, sắt và một lượng vitamin khổng lồ… có công dụng rất tốt với sức khỏe và làm đẹp. Mặt nạ quả hồng không chỉ giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả, mà còn có khả năng tái tạo tế bào da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Cách điều chế mặt nạ từ quả hồng không quá phức tạp, bạn chỉ cần:

– Lấy phần thịt quả hồng nghiền nát rồi trộn với lòng đỏ trứng và dầu oliu cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

– Đắp hỗn hợp lên toàn bộ mặt và cổ trong vòng 20-30 phút.

– Massage nhẹ nhàng với nước ấm.

Ngoài cách đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng loại quả này theo nhiều cách khác nhau như chế biến đồ uống, món ăn… đều rất tốt.

0 nhận xét: