Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

4 bí kíp làm đẹp da mặt hiệu quả vào mùa nắng nóng

Vào mùa hè, làn da cần có một chế độ chăm sóc riêng để đảm bảo làn da luôn được thông thoáng. Dưới đây là 4 bí kíp làm đẹp da mặt hiệu quả vào mùa nắng nóng bạn nên tham khảo.

Luôn giữ da sạch sẽ

Thời tiết oi bức của mùa hè khiến làn da của bạn dễ tiết nhiều chất nhỡn, gây viêm nhiễm… Do đó, việc việc giữ gìn da sạch sẽ bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt là bước quan trọng giúp chăm sóc da hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

Htrên thị trường hiện nay sản phẩm sửa rửa mặt rất đa dạng, tuy nhiên bạn cần xác định được loại da của mình và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hãy nhớ phải rửa sạch da mặt ngày 2 lần với sữa rửa mặt phù hợp để da được thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Sử dụng loại mặt nạ phù hợp với làn da

Đắp mặt nạ là một bước vô cùng quan trọng để làm đẹp da trong những ngày hè, tuy nhiên bạn hãy tìm hiểu kỹ về làn da của mình và lựa chọn loại mặt nạ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dành cho da dầu tốt nhất là mặt nạ đất sét, lòng trắng trứng gà, bột nghệ… hoặc mặt nạ dành cho da khô như mặt nạ bơ, mật ong và sữa chua… Với da hỗn hợp nên đắp các mặt nạ hoa quả. Để đạt kết quả tốt bạn nên kiên trì đắp các loại mặt nạ này từ 2-3 lần/ tuần.

Tẩy da chết hàng tuần

Tế bào chết là một trong những bước cần thiết giúp bạn giữ cho làn da luôn láng mịn, trắng sáng trong những ngày nắng. Bởi vì, vào những ngày hè các tế bào của da sẽ hoạt động mạnh hơn, kéo theo, da chết sẽ hình thành nhiều hơn mà không thể loại bỏ bằng sửa rửa mặt.

Vì vậy, mỗi tuần bạn nên thực hiện tẩy da chết 1 lần. Nếu làn da thường bị kích ứng với những thành phần hóa học thì bạn có thể tìm hiểu và vận dụng một số loại hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên. Làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, láng mịn hơn rất nhiều.

Sử dụng kem chống nắng và giấy thấm dầu khi hoạt động ngoài trời

Sử dụng kem chống nắng là bước quan trọng trong việc chăm sóc da vào mùa hè. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng chỉ số từ 30+ trở lên, vì chỉ số này mới đủ hiệu quả bảo vệ làn da trong những ngày nắng như thiêu đốt.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bạn luôn phải đeo khẩu trang, áo dài, kính… để bảo vệ da mặt trước các tác hại của môi trường và ánh nắng mặt trời nhé.

Bên cạnh đó, khi hoạt động ngoài trời lâu trong thời tiết oi bức sẽ khiến da bạn trở nên bóng nhờn, gây mất thẩm mỹ. Trong trường hợp này giấy thấm dầu là giải pháp tuyệt vời để cứu vãn tình trạng này và giúp da được thông thoáng hơn.

Hãy mang theo giấy thấm dầu bên mình trong những ngày nóng bức và sử dụng nó 2-3 lần/ngày để giúp giữ gìn và chăm sóc da của bạn.

Lưu ý: Bạn cần thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi bị ra ngoài và thoa lại sau 2 giờ hoạt động.

0 nhận xét: