Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

5 cách chăm sóc làn da bị lão hóa tại nhà hiệu quả

Làn da nhăn nheo, kém mịn màng là một trong những biểu hiện lão hóa dễ thấy khi làn da bị lão hóa. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng này? Dưới đây là 5 cách chăm sóc làn da bị lão hóa tại nhà hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Bảo vệ da khỏi các tác hại bên ngoài

Ánh mặt trời có chứa nhiều tia cực tím, khói bụi… là những nguyên nhân khiến cho da dễ bị lão hóa, tăng nguy cơ xuất hiện tàn nhang, các nếp nhăn. Vì vậy, khi làn da có dấu hiệu bị lão hóa, bạn cần phải biết cách bảo vệ và che chắn làn da trước các tác nhân ấy.

Bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài là cách chăm sóc da lão hóa cần thiết nhất.

Bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài là cách chăm sóc da lão hóa cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

Cách bảo vệ da tốt nhất là hạn chế ra đường, và trong trường hợp phải ra ngoài thì hãy nhớ thoa kem chống nắng (chỉ số SPF 30). Lưu ý là thoa đều vùng da mặt, vùng cổ và vùng sau gáy để đảm bảo toàn bộ vùng da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn cần mặc áo chống nắng nhiều lớp và dài tay, đội mũ rộng vành và đeo kính mát khi làm việc hoặc đi ra nắng.

Dưỡng ẩm cho da

Các chăm sóc da bị lão hóa tốt nhất là luôn giữ được độ ẩm cần thiết cho da. Bởi lẽ làn da khô không chỉ là nguyên nhân gây nên nếp nhăn mà những nếp nhăn còn trở nên lộ rõ hơn rất nhiều nếu làn da bị khô. Một số cách dưỡng ẩm hiệu quả cho da bạn nên thực hiện:

– Bạn có thể bắt đầu từ việc uống đủ lượng nước cơ thể cần, ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Các chăm sóc da bị lão hóa tốt nhất là luôn giữ được độ ẩm cần thiết cho da.

Các chăm sóc da bị lão hóa tốt nhất là luôn giữ được độ ẩm cần thiết cho da.

– Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước. Bạn cạnh đó, bạn có thể thay thế nước uống hàng ngày bằng nước ép rau củ, vừa tăng cường độ ẩm cho da vừa cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết giúp làm căng da mặt, da mịn màng và giàu sức sống hơn.

– Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày với thành phần chính là thiên nhiên.

– Nên sử dụng thêm máy tạo ẩm không khí trong phòng vào những thời điểm tiết trời hanh khô để đạt được hiệu quả giữ ẩm cao.

Sử dụng kem dưỡng phù hợp với làn da

Khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc da bạn cần lưu ý đến thành phần của nó và tránh sử dụng bất cứ loại nào khiến cho làn da dễ bị dị ứng. Các loại chất dễ gây kích ứng cho làn da mà bạn cần lưu ý là Menthol, Bezonic… Khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc da bạn cần lưu ý đến thành phần của nó và tránh sử dụng bất cứ loại nào khiến cho làn da dễ bị dị ứng.

Massage

Massage là liệu pháp chăm sóc làn da lão hóa đơn giản nhưng lại mang hiệu liệu quả rất tốt. Mỗi ngày hãy dành khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ để massage mặt. Bạn có thể massage mặt bằng tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp da mặt được thư giãn, hạn chế hình thành các nếp nhăn, đồng thời giúp làn da thêm mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Massage là liệu pháp chăm sóc làn da lão hóa đơn giản nhưng lại mang hiệu liệu quả rất tốt.

Massage là liệu pháp chăm sóc làn da lão hóa đơn giản nhưng lại mang hiệu liệu quả rất tốt.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp của làn da bạn, điều này cũng đồng nghĩa rằng chế độ ăn uống có thể giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ và không bị lão hóa da. Một chế độ ăn lành mạnh phải bao gồm các chất béo có lợi, có khả năng chống oxy hóa như omega 3 axít, các loại rau có lá màu xanh sẫm, uống đủ lượng nước cơ thể cần để cơ thể không rơi vào tình trạng bị khử nước.

Ngoài ra bạn cần bạn chế ăn một số đồ ăn như:

– Đồ ăn chứa quá nhiều đường vì đường có thể làm gia tăng sự xuất hiện các nếp nhăn.

Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn.

Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn.

– Đồ ăn nhanh, chứa nhiều chất béo không tốt cho da.

 – Đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê.

Trên đây là 5 cách chăm sóc làn da bị lão hóa tại nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ dài lâu.

0 nhận xét: