Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Bất ngờ với những thực phẩm trẻ hóa da mặt

Cùng với cách chăm sóc da phù hợp thì chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng rất lớn đến làn da, đặc biệt là tiến trình lão hóa. Ngay từ bây giờ, bạn hãy tăng cường bổ sung ngay các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp duy trì tuổi thanh xuân dài lâu.

Quả lựu

Lựu là một trong các loại trái cây có công dụng rất tốt trong việc chống lại sự lão hóa. Vì vậy, bổ sung nước ép lựu mỗi ngày là cách cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho các tế bào da luôn khỏe mạnh, hồng hào.

bat-ngo-voi-nhung-thuc-pham-tre-hoa-da-mat-1

Mỗi ngày 1-2 ly nước ép lựu không chỉ làm đẹp da mà còn chống lại các bệnh tim mạch như cao huyết áp, tiểu đường. Lựu cũng được sử dụng để đắp mặt nạ dưỡng da, làm căng da mặt hiệu quả.

Tỏi

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi tỏi lại nằm trong danh sách thực phẩm trẻ hóa da hiệu quả cao. Không có gì phải ngạc nhiên với những lợi ích mà tỏi mang lại cho làn da của bạn. Chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, là hai thành phần thiết yếu trong việc tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Ngoài ra sulfur có trong tỏi góp phần lớn trong việc sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.

bat-ngo-voi-nhung-thuc-pham-tre-hoa-da-mat-2

Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có công dụng rất tốt trong việc dưỡng da, giúp da ngày càng trở nên sáng hồng, mịn màng. Có được khả năng này là nhờ đậu phụ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein cần thiết cho làn da.

Khoai lang

Khoai lang rất tốt cho sự tổng hợp collagen, giúp ổn định và cân bằng collagen trong cơ thể, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin B3 giúp làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh. Vì vậy, muốn có làn da tươi trẻ dài lâu bạn đừng quên bổ sung khoai lang vào khẩu phần ăn hàng ngày.

bat-ngo-voi-nhung-thuc-pham-tre-hoa-da-mat-3

Trứng

Trứng là thực phẩm có rất nhiều lợi ích với làn da của phái đẹp. Chỉ cần ăn hai quả trứng mỗi ngày có thể dưỡng ẩm cho da, không làm da bị khô và ngăn chặn thành công nếp nhăn trên da cực kỳ hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hạn chế tình trạng béo phì, tăng cân mà  có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, làm trẻ hóa da mặt hiệu quả nhờ chứa chất oxy hóa. Ngoài ra, nguyên liệu này còn rất giàu thành phần chống viêm và chất tannin giúp làm giảm sự phù nề trên da và dưỡng da mịn màng hơn.

bat-ngo-voi-nhung-thuc-pham-tre-hoa-da-mat-4

Theo một nghiên cứu, mỗi ngày uống 3 tách trà sẽ làm chậm quá trình lão hóa da và rút ngắn các tế bào gây ra lão hóa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà xanh đắp mặt nạ theo cách làm sau:

Trộn đều hỗn hợp bột trà xanh và bột cám gạo với tỷ lệ tương đương nhau, hòa thêm một chút nước, thấy hơi sền sệt là được. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp vừa tạo được lên mặt và giữ nguyên khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách làm này thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn luôn láng mịn và tươi trẻ.

Rau cải xanh

bat-ngo-voi-nhung-thuc-pham-tre-hoa-da-mat-5

Những loại rau cải xanh như cải xoong, cải bắp… rất giàu chất oxy hóa giúp duy trì lượng collgen tư nhiên trong cơ thể, ngăn chặn lão hóa da vô cùng hiệu quả.

0 nhận xét: