Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Cà chua chống nhăn da mặt – Bí quyết dành cho các Eva

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, cà chua còn là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng căng da mặt và lưu giữ tuổi thanh xuân dài lâu.

Vì sao cà chua có công dụng chống nhăn?

Cà chua chứa sắc tố Lycopene có khả năng chống lão hóa cao, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, Lycopene khi vào cơ thể người sẽ được chuyển hóa thành Vitamin A giúp tránh được các bệnh khô mắt.

ca-chua-chong-nhan-da-mat-bi-quyet-danh-cho-cac-eva-5

Đặc biệt, nguyên liệu tự nhiên này còn chứa một lượng vitamin C dồi dào, cùng với Lycopene chúng sẽ tạo nên khả năng chống oxy hóa mạnh hơn, giúp làm trở nên trắng hồng tự nhiên. Vì vậy, sử dụng ăn cà chua hoặc đắp các loại mặt nạ cà chua thường sở hữu làn da sáng mịn, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn rất hữu hiệu.

Cách sử dụng cà chua chống nhăn

Cà chua và mật ong

Là một chất kháng sinh tự nhiên dễ kiếm, mật ong được dùng phổ biến trong công nghệ làm đẹp. Sự kết hợp giữa mật ong và cà chua không chỉ có tác dụng chống lại sự hình thành nếp nhăn, tẩy sạch bụi bẩn mà còn giúp trị nám và dưỡng trắng da tự nhiên. Sử dụng cà chua chống nhăn da mặt bằng công thức này sẽ mang lại những kết quả vượt trội so với những nguyên liệu thông thường khác.

ca-chua-chong-nhan-da-mat-bi-quyet-danh-cho-cac-eva

Ngoài mật ong thì bạn có thể thay thế bằng sữa chua không đường, trong sữa chua có nhiều axit tốt cho da. Áp dụng công thức này đều đặn 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp làn da luôn láng mịn và tươi trẻ.

Cà chua và nha đam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt.

– 2 – 3 lá nha đam lấy phần ruột.

Cách thực hiện:

– Cho tất cả vào xay nhuyễn rồi dùng đắp lên da mỗi ngày 20 phút.

ca-chua-chong-nhan-da-mat-bi-quyet-danh-cho-cac-eva-1

– Sau khi mặt nạ đã khô thì rửa lại mặt bằng nước mát. Thực hiện công thức này đều đặn, sau khoảng 2 tháng bạn sẽ cảm nhận được làn da mình được cải thiện đáng kể, sự thô ráp trên da sẽ biến mất, làn da căng mọng và săn chắc hơn.

Cà chua và bột đậu xanh

Bột đậu xanh vốn là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc dưỡng trắng da, tuy nhiên với đậu xanh còn nguyên vỏ và khi đồng hành cùng cà chua chống nhăn da mặt thì đậu xanh phát huy được công dụng tiềm tàng của mình đó là chống lão hóa.

Chỉ cần dùng 2 thìa bột đậu xanh, ½ quả cà chua bỏ vỏ xay nát. Trộn đều với nhau rồi đắp mặt nạ vào buổi tối mỗi ngày. Như vậy là bạn đã có một công thức với 2 công dụng vô cùng tuyệt vời đó là vừa chống nhăn lại vừa làm trắng.

Cà chua nguyên chất

ca-chua-chong-nhan-da-mat-bi-quyet-danh-cho-cac-eva-4

Sử dụng cà chua chín cắt lát mỏng, bỏ nước và hạt, nghiền nát rồi đắp lên làn da mặt. Sau 15 phút rửa sạch với nước. Bạn có thể kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Thực hiện cách này đều đặn tuần 2-3 lần, làn da của bạn sẽ dần trở nên căng mịn và trắng hồng hơn.

0 nhận xét: