Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn ở bọng mắt

Nếp nhăn là nguyên nhân khiến “cửa sổ tâm hồn” của bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy áp dụng các bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn ở bọng mắt được chia sẻ dưới đây.

Cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da của bạn ngày càng tươi trẻ, mịn màng hơn. Bạn chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày của mình như:

Chất xơ: Hoạt chất này có tác dụng cải thiện làn da xỉn màu và làm da sáng đẹp. Bạn có thể tìm thấy chất xơ trong các loại rau xanh, củ và cây họ đậu….

Vitamin A,C,E, B1, B6: Đây đều là những các loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể, giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Nguyên liệu tự nhiên này chứa nhiều trong trái cây tươi như cam, bưởi, đu đủ, táo, nho….

Chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da của bạn ngày càng tươi trẻ, mịn màng hơn.

Chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da của bạn ngày càng tươi trẻ, mịn màng hơn.

Khoáng chất: chứa nhiều trong sữa, đậu nành, sữa chua…giúp cải thiện tình trạng lão hóa sớm và chống hình thành nếp nhăn

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn. Bạn nên tăng cường việc uống nước mỗi ngày để loại bỏ các độc tố trong cơ thể, hỗ trợ quá trình xóa nếp nhăn vùng mắt và dưỡng da vô cùng hiệu quả. Đồng thời hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá… bởi đây cũng chính là những tác nhân thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Sử dụng mặt nạ cho mắt

Đắp mặt nạ cho mắt cũng là bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn ở bọng mắt hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể tham khảo một số công thức dưới đây:

Mặt nạ từ đu đủ và bạc hà

Sự kết hợp giữa đu đủ và bạc hà không chỉ giúp giảm sưng và quầng thâm mắt mà còn mang đến cho bạn làn da mịn màng, ít nếp nhăn hơn hẳn. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần thái nhỏ hai nguyên liệu tự nhiên rồi thả vào nước nóng, đun lên, để nguội. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên mặt và vùng mắt là được.

Mặt nạ dầu oliu/dầu dừa

Dầu oliu rất giàu độ ẩm sẽ giúp da bạn nhanh phục hồi và ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn mới.

Dầu oliu rất giàu độ ẩm sẽ giúp da bạn nhanh phục hồi và ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn mới.

Bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng dầu oliu hoặc dầu dừa lên nếp nhăn mắt trước khi ngủ và massage nhẹ nhàng. Hai loại dầu này rất giàu độ ẩm sẽ giúp da bạn nhanh phục hồi và ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn mới.

Mặt nạ từ dứa

Lấy lõi quả dứa xoa lên các nếp nhăn rồi để khoảng 15-30 phút. Tinh chất bromelain – một loại axit hoa quả tự nhiên trong dứa, sẽ làm bớt đi những nếp nhăn quanh mắt rất hữu hiệu.

Sử dụng kem dưỡng chuyên dụng

Để xóa nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng, ngoài việc bạn chăm sóc da hàng ngày, bạn cũng nên kết hợp sử dụng kem dưỡng xóa nếp nhăn chuyên dụng dành vùng mắt nhằm giảm việc hình thành nếp nhăn lâu dài.

Sử dụng kem chuyên dụng dành cho vùng mắt là giải pháp giúp hạn chế nếp nhăn hiệu quả.

Sử dụng kem chuyên dụng dành cho vùng mắt là giải pháp giúp hạn chế nếp nhăn hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện như sau: Dùng hai ngón tay trỏ, ngón trỏ của tay phải đặt ở đuôi mắt, ngón trỏ tay trái đặt ở khóe mắt dưới. Sau đó, ngón tay trỏ của tay trái kéo lên trên, tay phải kéo xuống dưới, sao cho tạo thành cảm giác như mắt bị kéo lên. Massage nhẹ nhàng nhiều lần với động tác này cũng giúp bạn hạn chế vết nhăn vùng mắt rất hữu hiệu.

0 nhận xét: