Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

5 thói quen chống lão hóa da vùng mắt cực đơn giản

Nếu không có biện pháp chăm sóc đúng cách, vùng da quanh mắt rất dễ hình thành nếp nhăn, vết chân chim… Đây là điều mà không ai mong muốn. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn được chia sẻ dưới đây.

Việc chống lão hóa da vùng mắt ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn hạn chế được những vết chân chim, nếp nhăn xuất hiện sớm ở vùng da quanh mắt. Sau đây là một số phương pháp phổ biến, an toàn được nhiều chị em áp dụng:

Hạn chế để mắt làm việc quá sức

5-thoi-quen-chong-lao-hoa-da-vung-mat-cuc-don-gian-1

Mắt là bộ phận phải làm việc rất nhiều mỗi ngày. Tuy nhiên, mắt làm việc cũng cần có mức độ trong phạm vi cho phép. Nếu như bạn để cho mắt làm việc quá sức hàng ngày thường xuyên thì sẽ rất dễ khiến cho vùng da quanh mắt bị lão hóa. Chính vì vậy một trong những phương pháp phòng chống lão hóa da vùng mắt là để cho mắt nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý và làm việc điều độ, không cho mắt làm việc quá sức. Hãy dành thời gian cho đôi mắt của bạn nghỉ ngơi. Ngoài lúc ngủ thì khi bình thường, nếu có thời gian thư giãn thì bạn hãy nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

Massage mắt hàng ngày

Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng cho đôi mắt sau đây sẽ giúp bạn có giảm đi tổn thương cho mắt và chống lão hóa da vùng mắt đơn giản hơn nhiều đấy nhé. Bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

5-thoi-quen-chong-lao-hoa-da-vung-mat-cuc-don-gian-2

Đầu tiên, nhắm mắt lại, hít thở nhẹ nhàng đồng thời dùng đầu ngón tay trỏ massage quanh mắt theo chiều kim đồng hồ, đặc biệt là vùng đuôi mắt. Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần.

Đắp mặt nạ cho mắt

Trước khi đi ngủ, bạn nên và rất cần chăm sóc cho vùng da quanh mắt với những bước rất đơn giản như sau:

– Trước hết, hãy dùng một miếng khăn mỏng thấm nước mát đắp lên vùng mắt, hoặc vài lát dưa leo hoặc một chút mật ong, cách này giúp da vùng mắt duy trì được độ ẩm phù hợp và chống nhăn da.

– Sau đó, bạn thoa một ít tinh dầu rồi dùng đầu ngón tay áp út vỗ nhẹ xung quanh mắt. Một số loại tinh dầu bạn có thể sử dụng như tinh dầu hoa cúc, dầu Oliu, tinh dầu trà….

5-thoi-quen-chong-lao-hoa-da-vung-mat-cuc-don-gian-3

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại kem chuyên dụng chống lão hóa da vùng mắt, tuy nhiên nên lưu ý về chất lượng, độ an toàn của những loại kem này.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bước đầu tiên để giúp chị em phụ nữ xóa nếp nhăn vùng mắt đạt hiệu quả đó chính là việc cải thiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chị em cần thêm vào bữa ăn của mình một số loại thực phẩm như:

5-thoi-quen-chong-lao-hoa-da-vung-mat-cuc-don-gian-4

– Chất xơ: giúp cải thiện làn da xỉn màu và làm da sáng đẹp. Nó có nhiều trong rau xanh, các loại củ, cây họ đậu…

– Vitamin A,C,E, B1, B6…: rất cần thiết cho cơ thể, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ. Nó chứa nhiều trong trái cây tươi như cam, bưởi, đu đủ, táo, nho….

– Khoáng chất: chứa nhiều trong sữa, đậu nành, sữa chua…giúp cải thiện tình trạng lão hóa sớm và chống hình thành nếp nhăn.

Bảo vệ mắt khi đi ra ngoài

5-thoi-quen-chong-lao-hoa-da-vung-mat-cuc-don-gian-5

Một trong những tác nhân chủ yếu nhất làm cho da bị lão hóa đó là do ánh nắng mặt trời. Trong ánh nắng có chứa tia cực tím gây hại cho da. Tia cực tím này xâm nhập vào trong da không chỉ gây sạm da, cháy nắng mà còn khiến cho da nhanh chóng bị lão hóa hơn. Vì vậy ngoài việc bảo vệ toàn bộ vùng da trên cơ thể thì bạn cũng đừng quên đeo kính râm để chống lão hóa da vùng mắt nhé. Kính râm sẽ giúp cản lại một phần ánh nắng mặt trời tác động lên trên da, giúp mắt khỏe mạnh hơn.

0 nhận xét: