Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bạn nên ăn gì để chống lại lão hóa da

Là hóa là một tiến trình tự nhiên của cơ thể mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng cách tăng cường bổ sung các thực phẩm dưới đây.

Sôcôla đen giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Sôcôla đen có tác dụng cung cấp chất chống oxy hóa và giúp da giữ nước rất hữu hiệu. Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra rằng, thực phẩm này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, vốn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh ung thư.

ban-nen-an-gi-de-chong-lai-lao-hoa-da-1

Bên cạnh đó, nhờ có chứa nhiều hoạt chất như flavanol nên sôcôla đen còn giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

Rong biển

Rong biển là thực phẩm tính kiềm chứa hàm lượng khoáng chất phong phú, rất tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, tăng cường phát triển ở trẻ em. Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên này còn rất hữu dụng trong việc thanh lọc, đào thải độc tố… mang đến làn da mịn màng và tươi trẻ dài lâu.

Vì vậy, ăn rong biển thường xuyên là một trong những bí quyết của người Nhật để kéo dài tuổi thọ và chống lão hóa da. Cách dùng phổ biến nhất là nấu canh hoặc trộn sa lát.

ban-nen-an-gi-de-chong-lai-lao-hoa-da-2

Hạnh nhân

Hạnh nhân có là loại hạt chứa một nguồn vitamin E rất dồi dào (khoảng 7,4 mg). Đặc biệt, nguyên liệu tự nhiên này có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm mịn da mặt và tăng sự đàn hồi cho da. Vì vậy, ăn nhiều hạt hạnh nhân cũng là cách bạn chống lại sự lão hóa cho làn da rất hiệu quả.

Cà chua và nho giúp trẻ hóa da

Cà chua chứa lycopene, chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin A… có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của các tế bào và giữ cho cơ thể luôn luôn cân đối… Ngoài ra, thực phẩm này cũng có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím (tia UV) có trong ánh nắng mặt trời.

ban-nen-an-gi-de-chong-lai-lao-hoa-da-3

Nho là loại trái cây có tác dụng giúp mịn da mặt cực kỳ tốt, đặc biệt rất công hiệu trong việc chống vết nhăn cho phụ nữ tuổi 40. Vì vậy, bạn nên bổ sung chúng hàng ngày để tránh dấu vết của tuổi tác.

Rau xanh và hoa quả tươi

Các loại rau xanh, hoa quả tươi là nguồn cung cấp vitamin cần thiết cho làn da giúp ngăn ngừa hình thành các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.

Chế độ ăn uống gồm nhiều các loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh và bắp cải, trái cây họ cam… sẽ giúp làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, ung thư và lão hóa. Ngoài ra, một trong những cách chăm sóc da mặt bạn cũng có thể áp dụng là dùng các loại rau xanh, trái cây để làm các loại mặt nạ dưỡng da mỗi ngày.

ban-nen-an-gi-de-chong-lai-lao-hoa-da-4

Cá hồi

Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích. Thực phẩm này đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho da mịn màng. Chưa hết, các loại cá này còn cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy rất tốt.

Quả Bơ

ban-nen-an-gi-de-chong-lai-lao-hoa-da-5

Bơ là loại quả không không thể thiếu trong danh sách làm đẹp da của chị em. Thực phẩm này chứa chất béo không bão hòa, giúp làn da được dưỡng ẩm hiệu quả. Đồng thời, bơ còn chứa nhiều Vitamin E và C rất tốt để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Vì vậy, hãy ăn bơ thường xuyên để cải thiện làn da và chống lại sự lão hóa.

0 nhận xét: