Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

5 loại mặt nạ tự nhiên giúp chống nhăn da mặt hữu hiệu

Nếp nhăn khiến diện mạo của bạn trở nên kém tươi tắn và thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này có rất nhiều phương pháp, và 4 loại mặt nạ tự nhiên là một trong những giải pháp giúp bạn “đẩy lùi” nếp nhăn và lấy lại làn da căng mịn, tươi trẻ nhanh chóng.

Cam tươi

Cam là loại quả có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng và duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn. Đặc biệt, thành phần Vitamin C chứa trong cam có khả năng kích thích sản sinh collagen, kích hoạt enzyme và bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời nhờ đó mà mang tới công dụng chống lão hóa da tuyệt vời.

5-loai-mat-na-tu-nhien-giup-chong-nhan-da-mat-huu-hieu-1

Cách điều chế mặt nạ chống lão hóa bằng cam rất đơn giản, chỉ cần cắt cam thành những lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên da. Hoặc bạn có thể bổ sung cho mình 1 cốc nước cam vào mỗi buổi sáng hoặc sau bữa ăn đều giúp da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Kể đến những loại trái cây có khả năng điều trị các vấn đề về da và trị nếp nhăn, chúng ta không thể không nhắc đến trái bơ. Đây là loại trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các gốc tự do, bảo vệ da mặt khỏi các tác nhân bên ngoài mà không gây dị ứng.

5-loai-mat-na-tu-nhien-giup-chong-nhan-da-mat-huu-hieu-2

Cách làm mặt nạ bơ trị nhăn da rất dễ làm, bạn chỉ cần lấy phần thịt của nguyên liệu này rồi đem xay nhuyễn, sau đó bạn cho thêm 2 thìa cà phê mật ong chúa rồi dùng nó để đắp trực tiếp lên da. Thực hiện công thức này thường xuyên sẽ giúp làm mờ các nếp nhăn, đồng thời làn da cũng trở nên khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

Chanh tươi

Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 quả chanh, pha với một thìa mật ong nguyên chất hâm cho ấm ấm. Tiếp đó, thoa hỗn hợp vừa tạo được lên mặt buổi tối, để trong thời gian khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát.

5-loai-mat-na-tu-nhien-giup-chong-nhan-da-mat-huu-hieu-3

Loại mặt nạ này không chỉ giúp tẩy những tế bào chết mà còn có khả năng cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết để làn da căng mịn, hỗ trợ xoá nếp nhăn hiệu quả mà bạn nên thực hiện hàng ngày.

Dưa chuột

Không chỉ là loại quả có tác dụng thanh nhiệt, dưa chuột còn đặc biệt nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt với các thành phần vitamin A, B1, B2, C và các chất vi lượng như sắt, mangan.

5-loai-mat-na-tu-nhien-giup-chong-nhan-da-mat-huu-hieu-4

Cách làm đẹp tốt nhất có tác dụng chống lão hoá và xoá nếp nhăn cho da là bạn dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt trong thời gian khoảng 20 phút. Sau đó bạn lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Làm như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Cà rốt

Retinol là một tiền tố vitamin A rất quan trọng với da. Bởi vitamin A là yếu tố cần thiết để kích thích sản sinh collagen, giúp tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đây là nguyên nhân vì sao cà rốt lại là nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rất nhiều trong các công thức chống lão hóa da. Thực phẩm này chứa rất nhiều tiền tố vitamin A, sẽ mang lại cho khuôn mặt vẻ căng mịn, trắng sáng.

5-loai-mat-na-tu-nhien-giup-chong-nhan-da-mat-huu-hieu-5

Kết hợp cà rốt với lòng trắng trứng gà sẽ cho hiệu quả căng mịn da gấp đôi, Bởi vì, lòng trắng trứng cũng chứa nguồn protein và collagen tự nhiên dồi dào có nhiều lợi ích tuyệt vời với làn da.

Cách dùng: Bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc ép cà rốt với nước rồi trộn chung với 1 lòng trắng trứng gà. Bôi hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm. Thưc hiện cách làm này đều đặn từ 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da mình tươi trẻ hơn rất nhiều.

0 nhận xét: