Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Bí quyết trẻ mãi không già với 5 loại trái cây ngon, bổ, rẻ

Có nhiều loại thực phẩm từ thiên nhiên không chỉ có công dụng làm đẹp tuyệt vời mà còn có khả năng lưu giữ tuổi thanh xuân dài lâu nếu sử dụng hàng ngày. Dưới đây là 5 loại trái cây ngon, bổ, rẻ mà bạn nên sử dụng thường xuyên.

Thay vì sử dụng các loại kem chống lão hóa tràn ngập thị trường, tại sao bạn không chọn con đường tự nhiên để chống lại tất cả các vấn đề liên quan đến tuổi tác. Đó là lựa chọn tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả. Các loại rau quả không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn đẩy lùi bệnh tật, loại bỏ cholesterone xấu và tăng cường năng lượng cơ thể. Từ đó giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy cùng khám phá 5 loại quả giúp duy trì sự tươi trẻ dài lâu cực kỳ hiệu quả được chia sẻ dưới đây:

bi-quyet-tre-mai-khong-gia-voi-5-loai-trai-cay-ngon-bo-re-1

Bí đỏ

Để duy trì sức khỏe làn da và mái tóc của bạn, bạn cần ăn thức ăn có chứa beta-carotene. Ăn bí đỏ loại nhỏ còn gọi là bí rợ, là một trong những cách dễ nhất để cung cấp beta-carotene cho cơ thể bạn.Thực phẩm này sẽ làm tăng sản xuất melanin và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV. Loại quả màu cam này cũng có đầy đủ kali và niacin cũng như các vitamin A, C. Vì thế bí rợ có thể giúp bạn chống lại các nếp nhăn.

bi-quyet-tre-mai-khong-gia-voi-5-loai-trai-cay-ngon-bo-re-5

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ là loại trái cây ngon bổ giúp thỏa mãn cơn khát trong những ngày hè nóng nực mà nó còn có lợi ích trong việc làm đẹp. Trong dưa hấu có chứa lycopene, nhiều hơn 40% so với cà chua nên nó có khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ và loại bỏ các tia cực tím xâm hại đến da. Đặc biệt, loại quả này còn được sử dụng để thay thế làm kem chống nắng nhờ có chứa phytochemical có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da.

Quả lựu

bi-quyet-tre-mai-khong-gia-voi-5-loai-trai-cay-ngon-bo-re-3

Trái cây có nhiều hạt này sẽ cung cấp đủ nước cho là da của bạn. Đồng thời, nó làm tăng lượng collagen, giúp da đàn hồi và duy trì sự trẻ trung. Lựu cũng chứa vô số các khoáng chất, vitamin, phốt pho, axit ellagic và riboflavin, những yếu tố giúp cải thiện làn da của bạn từ cấp độ tế bào.

Cà chua

Bạn nên ăn cà chua thường xuyên vì trong loại quả này có chứa đầy đủ các chất chống ô xy hóa là lycopene, giúp chống lại các gốc tự do. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tia UV và tổn thương cho da của bạn. Cà chua sẽ hạn chế sự sản sinh của enzym gây suy giảm collagen, nên da bạn vẫn khỏe và không có nếp nhăn.

Dưa vàng

bi-quyet-tre-mai-khong-gia-voi-5-loai-trai-cay-ngon-bo-re-4

Dưa vàng chính là loại thần dược hoàn hảo cho sức khỏe bởi nó không những có tác dụng giảm cân, giải tỏa căng thẳng, phòng chống ung thư mà còn có lợi ích trong làm đẹp. Vitamin A và beta carotene trong dưa vàng giúp điều chỉnh sự phát triển của các tế bào trong da dầu và đào thải các bã nhờn ra ngoài, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn trứng cá trên da.

0 nhận xét: