Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Tổng hợp những cách trị sẹo mụn tại nhà

Sẹo mụn khiến làn da của bạn kém hoàn hảo. Bạn đang băn khoăn không biết làm sao để đánh bay chúng? Dưới đây là tổng hợp những cách trị sẹo mụn ngay tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên. Bạn hãy áp dụng ngay để đánh bay tình trạng trên và dưỡng da trắng hồng, mịn màng, cuốn hút nhé.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có hàng loạt các công dụng làm đẹp cho làn da. Chúng không chỉ dưỡng da trắng sáng, trị nám, tàn nhang, thu nhỏ lỗ chân lông,… mà còn có công dụng trị sẹo mụn hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần pha 1 giọt tinh phai với 10 giọt nước nóng. Sau đó bạn dùng bông tẩy trang thấm dung dịch và thoa đều lên vùng da có sẹo mụn trên cơ thể. Bạn nên áp dụng cách trên đều đặn mỗi ngày để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Tinh dầu hoa oải hương có công dụng đánh bay sẹo mụn hiệu quả

Tinh dầu hoa oải hương có công dụng đánh bay sẹo mụn hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu oải hương để xông hơi. Đây cũng là cách đơn giản nhưng mang đến hiệu quả tốt cho cơ thể và xóa sẹo mụn. Nguyên liệu tên còn có khả năng chữa trị mụn, chứng bội nhiễm, vảy nến, dị ứng, đánh bay vết thâm tím, cháy nắng, nám và sạm da,… một cách hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Dầu dừa

Dầu dừa có công dụng làm đẹp khiến nhiều chị em bất ngờ. Đây cũng chính là một trong những cách trị sẹo mụn tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần dùng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên vết sẹo mụn và để khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong thì rửa sạch với nước. Cách trên cũng khá đơn giản, chúng không chỉ đánh bay sẹo mụn mà còn dưỡng da trắng sáng và mịn màng cuốn hút.

Trà xanh

Trà xanh có công dụng làm đẹp được nhiều người yêu thích. Trong nguyên liệu trên có chứa phenolic với Catechin và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp phá bỏ cấu trúc của những vết sẹo mụn và bổ sung collagen làm đẹp cho làn da. Chính vì thế, đây là cách trị sẹo mụn đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Trà xanh trị sẹo mụn và làm đẹp da

Trà xanh trị sẹo mụn và làm đẹp da

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị 50-80 gram trà xanh hãm với 100ml nước sạch đun sôi tầm 30 phút. Tiếp đến bạn chắt nước trà xanh sau khi đun sôi để nguội. Bạn sử dụng một nửa nước để uống và nửa còn lại để rửa mặt sẽ tăng cường hiệu quả trị mụn như ý. Sau khi đã rửa sạch thì bạn massage nhẹ nhàng trên da và cuối cùng là rửa lại với nước sạch. Hãy áp dụng cách trên đều đặn khoảng vài lần/ngày, tập trung vào buổi sáng và buổi tối bạn sẽ thấy sẹo mụn nhanh chóng biến mất và làn da tươi trẻ, rạng ngời hơn rất nhiều.

Nghệ

Nghệ vốn là nguyên liệu xuất hiện trong hàng loạt các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Chúng không chỉ đánh bay mụn, đánh bay nám, tàn nhang, dưỡng trắng da,… mà còn chứa curcumin có tác dụng chống oxy hóa và trị sẹo mụn hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần  cho1 thìa cà phê bột nghệ hòa vào chút nước khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến bạn rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo mụn và để khoảng 30 phút thì rửa sạch với nước. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng có hiệu quả bất ngờ đấy.

Nghệ có công dụng xóa bay sẹo mụn hữu hiệu

Nghệ có công dụng xóa bay sẹo mụn hữu hiệu

Nha đam

Nha đam là nguyên liệu trị sẹo mụn tại nhà rất tốt. Với cách này, bạn chỉ cần dùng lá nha đam, bóc bỏ vỏ ngoài và khéo léo tách lấy phần gel nha đam bên trong. Tiếp đến bạn dùng gel trên thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn và massage nhẹ nhang khoảng 5 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và lau khô. Đây là cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy áp dụng cách trên đều đặn tuần 3 lần để đánh bay sẹo mụn và dưỡng da trắng sáng rạng ngời như ý.

0 nhận xét: