Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Tự chế kem trị mụn trứng cá từ tự nhiên, bạn đã thử?

Mụn trứng cá khiến làn da của bạn bị “tàn phá” nghiêm trọng. Việc xóa bay mụn trứng cá, lấy lại vẻ tươi sáng cho làn da giúp bạn thăng hạng nhan sắc và ngày càng cuốn hút hơn. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại kem trị mụn trứng cá, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng ngay những nguyên liệu tự nhiên tại nhà để chế kem, giúp đánh bay mụn nhanh chóng và an toàn cho làn da.

Cây lô hội

Cây lô hội cũng là một trong những cách đánh bay mụn trứng cá đơn giản nhưng hiệu quả. Nguyên liệu trên có thể sử dụng như một loại kem trị mụn trứng cá từ tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua. Trong lô hội có chứa nhiều chất tốt cho da. Đặc biệt, chúng còn chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa và trị mụn hữu hiệu.

Lô hội có công dụng đánh bay mụn trứng cá hiệu quả

Lô hội có công dụng đánh bay mụn trứng cá hiệu quả

Với cách này, bạn chỉ cần chọn lá lô hội to và rửa sạch. Tiếp đến bạn sử dụng dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh nhỏ và loại bỏ lớp vỏ, khéo léo tách lấy phần gel bên trong. Sau đó bạn dùng gel trên thoa đều lên da và để khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong rửa sạch với nước. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Dưa chuột

Dưa chuột có nhiều công dụng làm đẹp được chị em ưa chuộng. Chúng không chỉ dưỡng da trắng sáng, thu nhỏ lỗ chân lông mà mà còn có công dụng đánh bay mụn hiệu quả. Đây cũng chính là một trong những nguyên liệu để chế thành kem trị mụn trứng cá từ tự nhiên đơn giản nhưng hiệu quả.

Thực hiện cách này, bạn chỉ cần rửa sạch rồi thái lát dưa chuột. Sau đó bạn dùng chúng nghiền nhuyễn và trộn đều với khoảng ba muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó đắp vào vùng da có chứa nhiều mụn. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước. Bạn nên áp dụng công thức trên khoảng 3 lần/tuần để thấy hiệu quả như ý nhé.

Dưa chuột đánh bay nám và trị mụn tốt

Dưa chuột đánh bay nám và trị mụn tốt

Mật ong

Mật ong được biết đến với hàng loạt các công dụng dưỡng da trắng sáng, mềm mịn và đặc biệt là đánh bay mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Cách trên thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên mặt để giảm mụn. Bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ, hoặc mật ong với sữa chua, hoặc mật ong với nước chanh để bôi lên mặt, giảm thiểu mụn trứng cá. Đây cũng là cách đánh bay mụn đầu đen cũng như các vết thâm nám trên da một cách hữu hiệu.

Ngoài công thức trên thì bạn có thể kết hợp 4 thìa nhỏ mật ong, 1 thìa nước cốt chanh và trộn đều thành hỗn hợp. Tiếp đến bạn dùng hỗn hợp trên thoa lên da và để khoảng 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Bạn dùng khăn khô mềm lau nhẹ và nên áp dụng 2 lần.tuần để có được làn da đẹp và những nốt mụn trứng cá nhanh chóng biến mất. Cách trên thực hiện cũng khá đơn giản mà bạn không nên bỏ qua.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không chỉ là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn mà chúng còn có công dụng đánh bay nám, tàn nhang, làm trắng da và đánh bay mụn khá tốt. Chính vì thế, đây cũng chính là kem trị mụn trứng cá từ tự nhiên siêu đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Lòng trắng trứng trị mụn và làm đẹp da

Lòng trắng trứng trị mụn và làm đẹp da

Với cách này thì bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng gà trộn đều cùng 2 giọt chanh thành hỗn hợp và dùng chúng thoa lên da. Bạn nên để khoảng 15-20 phút cho lòng trắng trứng khô lại rồi rửa sạch mặt. Thực hiện cách trên đều đặn để nhanh chóng có được làn da sáng đẹp và cuốn hút nhé.

Dầu cây trà

Dầu cây trà cũng là cách giúp bạn đánh bay mụn trứng cá khỏi làn da khá tốt. Với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, nguyên liệu trên giúp điều trị mụn trứng cá nhanh chóng. Với cách này, bạn chỉ cần một miếng bông thấm tinh dầu cây trà và chấm vào các nốt mụn trứng cá, mụn sẽ nhanh chóng nhỏ lại và biến mất. Những vết sưng viêm cũng không còn. Phương pháp trên không chỉ trị mụn mà còn dưỡng da và chống lão hóa tốt

0 nhận xét: