Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Bạn đã biết đến 5 loại thực phẩm chống lão hóa này chưa?

Các tác động từ môi trường, thời gian cũng là nguyên nhân khiến các bộ phận trên cơ thể dần lão hóa, tuy nhiên bạn vẫn có thể kéo dài và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể bằng 5 loại thực phẩm dễ kiếm dưới đây.

Trái cây mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, mâm xôi và dâu tây rất giàu vitamin C, vitamin K, acid folic và tannin. Những thành phần này có khả năng tăng cường sự miễn dịch cho da, khuyến khích sản xuất collagen để mang đến cho bạn làn da tươi sáng.

ban-da-biet-den-5-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa-nay-chua-1

Ngoài ra, vitamin C cũng góp phần quan trọng trong việc tái tạo tế bào da, chống lại các gốc tự do đến từ ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng da khô.

Nước lọc

Không phải ngẫu nhiên mà nước lọc luôn là thực phẩm quan trọng trong các quy trình chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của con người, các chuyên gia dinh dưỡng, các chuyên gia làm đẹp đều khuyên chúng ta cần tích cực bổ sung nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày và đây cũng chính là thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất.

ban-da-biet-den-5-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa-nay-chua-4

Nước chiếm đến 70% cơ thể, nước tham gia vào cấu tạo của các tế bào, nước giúp làn da giữ được độ ẩm tự nhiên, luôn căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống, hạn chế tối đa tình trạng khô da, nám da, sạm da cũng như quá trình hình thành các nếp nhăn trên da một cách hiệu quả nhờ mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ.

Rau xanh

Bạn nên lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm màu cam hoặc màu xanh lá cây bởi chúng có chứa hàm lượng beta-carotene khá cao, giúp làm sáng da. Các thực phẩm này gồm có bưởi, bí, rau xanh và bông cải xanh.

ban-da-biet-den-5-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa-nay-chua-2

Ngoài ra, ăn nhiều cà rốt sẽ cung cấp vitamin A cho cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của tế bào da khỏe mạnh và bảo vệ da tối ưu, chống lão hóa da.

Nước chè xanh

Nước chè xanh từ lâu đã nổi tiếng là thực phẩm chống lão hóa, duy trì nét thanh xuân, bảo vệ sức khỏe được rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới tin dùng. Trong nước chè xanh có chứa chất chống o xy hóa mạnh mẽ nên nó có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da rất tốt nếu được sử dụng đều đặn mỗi ngày.

ban-da-biet-den-5-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa-nay-chua-5

Và sự thật là những người có thói quen uống từ 3 cốc nước chè xanh trở lên mỗi ngày thường sống khỏe, sống thọ hơn những người khác và đặc biệt là giữ mãi nét thanh xuân rạng ngời cực kỳ hiệu quả.

Các loại hạt

Da khô đi kèm với một loạt các vấn đề khác nhau, bao gồm cả viêm và tổn thương tế bào da, dẫn đến da bị đổi màu và dễ bị mụn. May mắn thay, một lượng chất dinh dưỡng trong ccác loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn và quả hồ đào có thể cung cấp cho làn da của bạn những axit béo cần thiết.

ban-da-biet-den-5-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa-nay-chua-3

Từ đó, chúng góp phần giúp da tạo ra một hàng rào bảo vệ để chống lại mụn trứng cá, dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Không dừng lại ở đó, các loại hạt còn cung cấp cho cơ thể khá nhiều chất xơ, protein và phytosterol, giúp làm lành da tổn thương.

0 nhận xét: