Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Mẹo làm mặt nạ trị nám với rau xanh

Không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào, các loại rau xanh còn có công dụng làm đẹp an toàn và hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi khám phá một số mẹo làm mặt nạ trị nám da với rau xanh trong bài viết dưới đây.

Rau má

Là thực phẩm chứa nhiều vitamin va khoáng chất có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, giúp cân bằng nội tiết và trị nám da hiệu quả.

Hàng ngày, bạn hãy giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã đắp lên vùng da cần điều trị. Kiên trì sử dụng hàng ngày, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy các đốm nám sẽ mờ dần đi, làn da cũng trở nên sáng mịn và không còn mụn nhọt nữa.

Mướp non

Vitamin và khoáng chất trong trái mướp sẽ giúp da hết mụn, trắng sáng và làm mờ nám da, đây là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị nám cực kỳ hiệu quả.

Cách dùng: Mướp bạn bỏ vỏ, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt hoặc bạn có thể cắt mướp thành các lát mỏng chà nhẹ lên vùng da có nám. Khi sử dụng cách làm này bạn có thể cảm thấy ngứa, mẩn đỏ nên hãy cẩn trọng hơn khi sử dụng.

Hành tây

Hành tây chứa rất nhiều vitamin E và tinh dầu có trong các lớp vỏ của củ hành có tác dụng làm mờ nám khá hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách điều chế mặt nạ trị nám theo cách sau:

Hành tây bạn đem thái nhỏ và bỏ vào nồi cùng một ít nước. Tiếp theo, đun sôi nhỏ lửa sau đó vớt bỏ bã, xay nhuyễn, chắt lấy nước và tiếp tục cho nước ép này vào đun sôi. Khi dung dịch chuyển sang màu nâu vàng và hơi sệt thì dừng lại, đợi nguội bớt thì thêm chút mật ong khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp hành tây – mật ong hằng ngày xoa lên vùng da có nám để các đốm nám mờ dần đi, đồng thời mang lại làn da láng mịn và trắng sáng đều màu.

Bí xanh

Trái bí xanh khá quen thuộc trong cách trị nám mặt tại nhà. Nếu là người bận rộn, để có cách trị nám da mặt tại nhà bạn chỉ cần xay nhuyễn bí, ép lấy nước, sau đó hằng ngày thoa lên vùng da có nám. Kiên trì, chăm chỉ sử dụng sẽ giúp nám mờ đi theo thời gian.

Rau ngót

Rau ngót cũng có tác dụng tương tự như rau má, đặc biệt khả năng thanh lọc da. Nguyên liệu tự nhiên này còn có chứa nhiều vitamin và các thành phần có tác dụng làm mờ các vết nám tự nhiên.

Cách dùng: Bạn chỉ cần giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều nên da mặt. Thực hiện đều đặn cho tới khi nám mờ dần đi. Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước rau ngót hay bổ sung thêm rau ngót vào khẩu phần ăn để chữa nám da.

Lưu ý: Rau ngót không tốt cho bà bầu, vì vậy chị em nào muốn trị nám khi mang thai thì không nên sử dụng nguyên liệu này.

Trên đây là một số công thức mặt nạ đơn giản từ các loại rau xanh giúp trị nám da hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Ngoài việc áp dụng đều đặn các cách chữa nám như trên, bạn cũng nên lưu ý xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học, bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời để hạn chế tình trạng nám da tốt nhất.

0 nhận xét: